อ่านการ์ตูน มังงะ อ่านสนุกว่าการอ่านนิยายจริงหรือไม่ ?

อย่างที่ได้เห็นกันแล้วว่าสำหรับเรื่องของการ อ่านการ์ตูน มังงะ ที่มีให้เลือกอ่านในตอนนี้นั้นจะทำให้คุณเกิดความสนใจกับเรื่องของการอ่านได้มากน้อยขนาดไหนนั้น และสำหรับเนื้อเรื่องหรือเรื่องราวของการ์ตูนหรือมังงะที่มีนี้เอง จะน่าสนใจกว่าการอ่านนิยาย มากน้อยขนาดไหนเราจะมาทำความเข้าใจกันก่อนว่าสำหรับการ์ตูน มังงะ และ นิยายนั้นมีความแตกต่างกันยังไง และหลักการอ่านนั้นน่าสนใจมากกว่าขนาดไหน

สำหรับแนวคิดดังกล่าวที่ได้มีการจั่วหัวขั้นต้นนั้น ในเรื่องของความแตกต่างของการอ่านการ์ตูนหรือมังงะ กับ นิยาย นั้นจะมีความแตกต่างในการติดตามเนื้อหาภายในมากน้อยขนาดไหน ถึงแม้ว่าการ์ตูน และ นิยายเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเนื้อหาเดียวกัน มาให้คุณได้ทำความเข้าใจกันก่อนว่า

มังงะ หรือ การ์ตูน คือ การที่ทำให้คุณได้ติดตามเนื้อหาที่เห็นได้ทั้งภาพและบทสนทนาของตัวละคนที่หลากหลายควบคู่กันไป
นิยาย คือ การอ่านเนื้อเรื่องหรือเนื้อหาที่จะมีแต่ตัวอักษรในการดำเนินเรื่องเป็นหลัก และการมีภาพประกอบแทรกบางช่วงของเนื้อหานิยายภายในเรื่อง
จากแนวการอ่านที่แตกต่างของทั้งสองแบบนั้นจะเห็นได้ว่ามีการแบ่งหมวดหมู่หรือวิธีการเลือกอ่านเอาไว้ให้เข้าใจได้ง่าย ๆ สำหรับการ อ่านการ์ตูน มังงะ หรือนิยายซักหนึ่งเรื่องก็ตาม

มาไขข้อสงสัยกันว่า การอ่านนิยาย กับ อ่านการ์ตูน มังงะ นั้นอันไหนจะน่าติดตามมากกว่ากัน
มาทำความเข้าใจได้แล้วว่าสำหรับ การ์ตูน มังงะ ที่มีให้เห็นนั้นจะมีภาพและข้อความ บทสนทนาของตัวละครที่ทำให้คุณได้เห็นชัดเจน มากกว่าการอ่าน นิยายที่มีแต่ตัวอักษร ที่ทำให้คุณทำการอ่านและเกิดความสับสนได้ว่าจะเริ่มต้นเนื้อหายังไง หรือการอ่านไปแล้วถึงไหนนั้นจนทำให้คุณตาลายกันได้ แต่ ในเรื่องของการอ่านนิยายเองก็มีรูปแบบการอ่านที่สร้างอรรถรสให้คุณได้เป็นอย่างดี จากรูปแบบการอ่านที่มีตัวอักษรเป็นการดำเนินเรื่อง

หากมีจินตนาการในการอ่านที่มากพอ ก็จะสามารถดำเนินเรื่องราวที่ทำการอ่านออกมาให้เห็นเป็นภาพได้ไม่ยาก ให้คุณได้รู้สึกอินไปกับเนื้อหาที่มีรายละเอียดมากกว่าการอ่านการ์ตูนหรือมังงะก็ตาม และสามารถติดตามเนื้อเรื่องได้อย่างต่อเนื่อง เพราะในการ อ่านการ์ตูน มังงะ นั้นจะต้องมีการย่อเนื้อเรื่องให้เป็นภาพเรื่องราวที่ทำให้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ยิ่งจะต้องมีการวาดที่ละเอียดมาพร้อมบทสนทนาของตัวละครให้ติดตาม

ดังนั้นในเรื่องของการอ่านการ์ตูน หรือมังงะ กับ นิยายนั้นถ้าจะให้บอกว่า วิธีการไหนที่ทำให้คุณได้อ่านอย่างจุใจ หรือเพลิดเพลินกันได้นั้น อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนที่จะเลือกอ่านกัน และอาจจะเลือกอ่านทั้งสองแบบเลยก็สามารถทำได้ไม่ยาก